Examine This Report on Hộp đen ô tô là gì

Wiki Article

Hộp đen được thiết kế đặc biệt khá nhỏ gọn cỡ 4×10 cm, vỏ được làm bằng kim loại có khả năng chống va đập, chịu được sức va đập lên đến 3.

Theo ban hành mới nhất của luật pháp Việt Nam ban hành Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì các loại xe kinh doanh vận tải hay kinh doanh hàng hóa phải bắt buộc lắp hộp đen cho ô tô.

Đối chiếu với những quy định của Chính phủ hiện nay thì ô tô cá nhân không thuộc trường hợp bắt buộc phải lắp hộp đen. Chỉ những loại xe kinh doanh vận tải mới cần lắp đặt thiết bị này.

  a) Thực Helloện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tất cả những phương tiện tham gia hoạt động vận tải của đơn vị theo đúng nghị định 86/2014 của chính phủ ban hành.

Tại vị trí này vừa tránh mất thẩm mỹ cho xe vừa tránh bị tác động bởi các vật dụng thiết bị khắc. Hơn nữa, cũng gần nguồn điện của xe thuận tiên trong việc lắp đặt.

Đây được xem là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng trong hộp đen của ô tô. Chip định vị GPS có khả năng theo dõi cũng như định vị chiếc xe.

Do hộp đen của ô tô được đấu nối trực tiếp vào với nguồn điện ở trên xe. Nên hộp đen xe hơi sẽ được gắn không quá xa so với nguồn điện. Hạn chế tối đa về độ dài dây điện từ chỗ hộp đen đến ắc-quy xe.

Hộp đen ô tô là thiết bị khá phổ biến và được rất nhiều phương tiện lắp đặt để giám sát về hành trình di chuyển của xe như: xe ô tô, xe khách, xe tải, xe đầu kéo,… Tuy nhiên không phải người nào cũng biết cách sử dụng rất thành thạo và tận dụng hết toàn bộ tính năng của chính hộp đen.

Xu hướng chọn xe của người tiêu dùng Việt trong tháng five Chính thức thông qua đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước Khủng hoảng 'tồn kho' ô tô Việt Những mẫu xe điều nhiều người dùng quan tâm nhất trong tháng gọi tên các mẫu xe Nhật Đa số người Việt quan tâm đến xe cũ giá rẻ dưới 300 triệu đồng

Hộp đen ôtô đạt chuẩn cần đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Quy định 31 năm 2014 của Bộ GTVT. Theo quy định này, mọi thiết bị định vị cho ô tô hợp chuẩn đảm bảo những chức năng sau:

Theo ban hành mới nhất của luật pháp Việt Nam ban hành Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì các loại xe kinh doanh vận tải hay kinh doanh hàng hóa phải bắt buộc lắp hộp đen cho ô tô.

Màu Đen : thêm dấu chấm than là dấu Helloệu của xe bị mất tín hiệu hay đã ngắt mass sườn xe.

Đối với những trường hợp đã được quy định phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nếu không tuân thủ hoặc thiết bị hành trình kém chất lượng và không thể hoạt động theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Tuy Nghị more info định đã được ban hành nhưng vẫn có những trường hợp chủ phương tiện không thực Helloện đúng hoặc cố tình không thực Helloện, nên Bộ Giao thông vận tải đã ban hành thông tư về yêu cầu kỹ thuật cần đạt cụ thể của hộp đen xe tải theo QCVN 31:2014/BGTVT. Cụ thể:

Report this wiki page